ส(1)สืบค้น




ส.1 สืบค้น (Research)

                   ข้อมูลเบื้องต้นของผลิตภัณฑ์
      
         มะเขือเทศ ผักสีแดงที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมาก แถมกินแล้วยังทำให้แก้มแดงเป็นธรรมชาติ คุณประโยชน์์ของมะเขือเทศที่ช่วยในการบำรุงผิวช่วยกระชับรูขุมขน ช่วยชะลอวัยช่วยรักษาปัญหาสิว ช่วยขจัดความมันบนใบหน้า ช่วยบรรเทาอาการผิวไหม้จากแดด ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วช่วย ให้หน้าสดใสเปล่งปลั่ง ช่วยให้ผิวสะอาดใส 
       ขมิ้นชัน พืชล้มลุกในวงศ์ขิง มีถิ่นกำเนิดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีเหง้าอยู่ใต้ดิน เนื้อในของเหง้า เป็นสีเหลือง มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว มีสีเหลืองเข้ม จนสีแสดจัด ขมิ้นชันนำมาใช้บำรุงและรักษา โรคผิวหนังเป็นภูมิปัญญาไทยที่มีมาแต่โบราณ จนถึงปัจจุบันก็ยังคงนิยมนำมาผสมในเครื่องสำอาง หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหลากหลายยี่ห้อ รวมทั้งมีการผลิตในรูปแบบยาแผนโบราณจำหน่าย ตามท้องตลาด โดยสารสำคัญที่ได้จากขมิ้นชัน คือ เคอคูมิน (curcumin) มีการศึกษา วิจัยถึงฤทธิ์ของ curcumin ในการปกป้องและรักษาโรคผิวหนังที่หลากหลายและน่าสนใจ
       แครอท เป็นไม้ล้มลุก อายุ 1 - 2 ปี หัวเป็นสีส้มและมีสารแคโรทีนอยู่เป็นจำนวนมาก รากยาวเรียวใบมีลักษณะเป็นฝอย แครอท เป็นพืชกินหัวชนิดหนึ่ง มีลักษณะยาว หัวแครอทมีหลายสี เช่น เหลือง ม่วง ส้ม แต่ที่นิยมรับประทานใน ปัจจุบันคือสีส้มประโยชน์ของแครอท ช่วยบำรุงสุขภาพผิว ให้สดใสเปล่งปลั่ง ช่วยป้องกันเซลล์ผิวไม่ให้ถูกทำลายได้ง่าย จากมลภาวะแสงแดดต่าง ๆ มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีส่วนช่วยในการชะลอวัย และการเกิดริ้วรอยแห่งวัย นำน้ำแครอทผสมมะนาว ทาผิวหน้าบำรุงผิวพรรณ ลดรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าใช้ เป็นส่วนผสมในเครื่องสำอางบางชนิด
       น้ำผึ้ง น้ำผึ้ง ประกอบด้วย น้ำตาลกลูโคส ฟรุคโตส ขี้ผึ้ง อัลบูมินอยด์ ละอองเกสรดอกไม้ และฮอร์โมนเอสโตรเจนจำนวนเล็กน้อย น้ำผึ้ง ใช้เป็นส่วน ประกอบของเครื่องสำอาง ใช้พอกหน้าทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น เปล่งปลั่งมีน้ำมีนวลขึ้น น้ำผึ้ง ยังมีคุณสมบัติช่วยสมานผิว น้ำผึ้ง เป็นเครื่องสำอางจากธรรมชาติที่ให้ประโยชน์สูงและหาง่าย คุณประโยชน์ของ น้ำผึ้ง นั้นพบว่า ใน น้ำผึ้ง มีสารต้านอนุมูลอิสระ จึงสามารถปกป้องผิว จากการถูกทำลายจากรังสียูวี ที่เป็นสาเหตุให้ผิว แก่ก่อวัยและมะเร็งผิวหนัง ช่วยยืดอายุการชราของผิว คงความอ่อนเยาว์ให้กับผิว และช่วยฟื้นฟูผิว ปัจจุบัน น้ำผึ้ง จึงถูกนำมาใช้กันมาก ใน อุตสหกรรมเพื่อความงาม เพราะ น้ำผึ้ง นั้นเป็นแหล่งขุมทรัพย์เพื่อผิวพรรณที่สวยงามอย่าง แท้จริง นอกจากนั้น น้ำผึ้ง ยังมีสรรพคุณในการเป็นตัวกักเก็บน้ำที่ให้ความชุ่มชื้นไว้กับผิวซึ่งเป็นตัวต้านความระคายเคือง จึงเหมาะมากสำหรับคนที่มีผิวที่แพ้ง่าย  

       การทำสบู่สมุนไพรนี้ได้มีการพัฒนามาจากแบรนด์เก่าคือวลัยลักษณ์ ซึ่งแบรนด์วลัยลักษณ์ได้ทำสบู่สมุนไพรที่รวมสมุนไพรทั้ง 3 ชนิด และน้ำผึ้งเข้าด้วยกัน จึงมีความคิดริเริ่มว่าน่าจะมีการแยกสมุนไพรทำเป็นชนิดเพื่อจะได้เป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค


ชื่อสินค้า สบู่สมุนไพร
ประเภทสินค้า สุขภาพและความงาม
สถานะผลิตภัณฑ์ ของแข็ง
สีของผลิตภัณฑ์ สีส้ม สีเหลือง สีแดง สีน้ำตาล
ผลิตโดย เจ้าของผลิตภัณฑ์ ชูเม่ นางสาวเมทินี ชูวารี
ที่อยู่ บ้านเลขที่ 20 หมู่ที่ 6 ตำบลต้นยวน อำเภอพนม
        จังหวัดสุราษฏร์ธานี 84250
สรรพคุณ สบู่สมุนไพรชูเม่ช่วยในการลดจุดด่างดำ ผิวขาวเนียนใส
วิธีใช้ ใช้สำหรับฟอกผิวหน้าและผิวกายทุกวัน ควรใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง
ส่วนประกอบ มะเขือเทศ ขมิ้น แครอท น้ำผึ้ง






          



สบู่สมุนไพรวลัยลักษณ์ และน้ำยาซักผ้าสมุนไพร



เจ้าของผลิตภัณฑ์ วลัยลักษณ์
คุณวลัยลักษณ์ บุสสรา
ที่อยู่ 34/2  .6  .บางน้ำเชี่ยว  อ.พรหมบุรี  จ.สิงห์บุรี
เบอร์ติดต่อ 084-3106949
ID Line : walailuck2508

การออกแบบพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ สำหรับผลิตภัณฑด้าน
สมุนไพรของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัด สิงห์บุรี
วันที่ 15/./2558 เวลา ...08.00 . .. ….สิงห์บุรี….เวลา20:00 ... กรุงเทพมหานคร
เขตอำเภอ........ พรหมบุรี...….รหัส ......16120......

( / ) ผู้ประกอบการSMEs ประเภท / ) 1. กิจการผลิต ( ) 2. กิจการค้า ( ) 3. กิจการบริการ
/ ) ผู้ประกอบการรายเดียว ( )ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน(CE) ประเภท ( ) 1.อาหาร ( )
2.เครื่องดื่ม ( ) 3. เครื่องนุ่งหม ( ) 4. ของใช้/ของตกแต่ง/ของที่ระลึก ( / ) 5.สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร

1.ข้อมูลทั่วไปของผู้ประกอบการ
ชื่อ/ผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้ให้ข้อมูล.............นางวลัยลักษณ์ บุสสรา…...............อายุ....50....ปี
ตำแหน่งงาน...แพทย์ประจำตำบลบางน้ำเชี่ยวและเจ้าของกิจการ.. ประสบการณ์ทำงาน.......2......ปี
ชื่อประธานกลุ่ม/เจ้าของกิจการ/ผู้มีอำนาจตัดสินใจ......นางวลัยลักษณ์ บุสสรา…...
กรุณากรอกข้อมูลเป็น ภาษาไทย ( Thai Information )
ชื่อที่ระบุเป็นผู้ผลิต/ผู้จำหน่าย/ผู้ประกอบการ/ชื่อองค์กร/กลุ่มวิสาหกิจชุมชน/กลุ่มงานโครงการ/กลุ่มแม่บ้าน/บุคคล/ …เจ้าของกิจการ วลัยลักษณ์....ที่อยู่ สถานประกอบการเลขที่34/2……หมู่ที่6…. ชื่อหมู่บ้าน……โพธิ์เอน……ถนน.......-.....ซอย.........-......ตำบล………บางน้ำเชี่ยว……..อำเภอพรหมบุรี.............จังหวัด…...สิงห์บุรี……... รหัสไปรษณีย์… 16120 …โทรศัพท์สถานประกอบการ....…084-3106949.........
กรุณากรอกข้อมูลเป็น ภาษาอังกฤษ ( English information )
ชื่อที่ระบุผู้ผลิต/จำหน่าย/ผู้ประกอบการ/ชื่อองค์กร/กลุ่มวิสาหกิจชุมชน/กลุ่มงานโครงการ/กลุ่มแม่บ้าน/บุคคล/ ........Proprietor walailuck……ที่อยู่ สถานประกอบการเลขที่……34/2……หมู่ที่6….
ชื่อหมู่บ้าน……Phoen……...ถนน.........-........ซอย........-.........ตำบล……Bang Nam Chiao………
อำเภอ……Phrom Buri………..จังหวัด……Sing Buri….รหัสไปรษณีย์ ……..16120 …...
โทรศัพท์สถานประกอบการ.......084-3106949.........
เบอร์มือถือส่วนตัวผู้ติดต่อ/ผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้มีอำนาจตัดสินใจ084-3106949…….
ที่อยู่อีเมลส่วนตัวของผู้ให้สัมภาษณ์/ประสานงาน…………walailuck2508@gmail.com……
ที่อยู่อีเมลทางธุรกิจปัจจุบันของสถานประกอบการ…………walailuck2508@gmail.com………
ที่อยู่เว็ปไซต์ทางธุรกิจของสถานประกอบการ……………walailuck.blogspot.com………………......
วิธีการติดต่อ/สื่อสารที่สะดวกทางโทรศัพท์……โทรศัพท์084-3106949……
ชื่อ Line ID…………walailuck2508…………….
เริ่มประกอบการตั้งแต่ เมื่อ………-……...…
มีเอกสาร/ข้อมูลแนบให้คือ ( ) นามบัตร ( ) แผ่นพับ ( ) CD
ตราเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหลัก(Trademark/BrandName)คือ………วลัยลักษณ์……………
( ) มี / ) ไม่มี ไฟล์ต้นแบบอาร์ตเวิร์ค

2.ข้อมูลผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพ
ชื่อผลิตภัณฑ์ที่ต้องการให้พัฒนา ศักยภาพ
ผลิตภัณฑ์เดิมคือ…….....สบู่สมุนไพรวลัยลักษณ์...................
ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ต้องการออกแบบใหม่คือ……..................สบู่สมุนไพรวลัยลักษณ์........................
( / ) ต้องการออกแบบพัฒนาด้านโครงสร้างบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้า
/ ) ต้องการออกแบบพัฒนาด้านกราฟิกอัตลักษณ์เพื่อการสื่อสารองค์กรและผลิตภัณฑ์

3.รายละเอียดข้อมูลสำหรับการพิมพ์ การสื่อสารและการโฆษณาผลิตภัณฑ์สินค้า (กรุณากรอกข้อมูลในทุกภาษาที่ต้องการใช้งานพิมพ์บนผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์จริง ตามคุณลักษณะสินค้าของท่านที่มีอยู่แล้วและหรือตามที่ต้องการให้มี)
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษาไทย .........สบู่สมุนไพรวลัยลักษณ์.............
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษาอังกฤษ(Product Name).......Walailuck Herbals Soap.....
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษา............ไทย............
คำอธิบายเกี่ยวกับตัวสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ( Product Info for Print)
ข้อความโฆษณา (Slogan) ภาษาไทย .........สบู่สมุนไพรวลัยลักษณ์ช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดำ บำรุงผิว ผิวขาวเนียนใส........
ภาษาอังกฤษ...........................-................................................
ภาษา................................ไทย.........................................
สรรพคุณ/ความดี/ระดับคุณภาพของสินค้า (Benefit/grade/Level ) ไทย/อังกฤษ….สบู่สมุนไพรวลัยลักษณ์ช่วยในการลดฝ้า กระ จุดด่างดำ บำรุงผิว ผิวขาวเนียนใส
ส่วนประกอบที่สำคัญ( Ingredients) ไทย/อังกฤษ
.....มะเขือเทศ ขมิ้น แครอท น้ำผึ้ง…………
ข้อมูลสำคัญประกอบตัวสินค้า/ข้อมูลทางโภชนาการ(Specifications/Nutrition information)
ไทย/อังกฤษ
........ช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดำ บำรุงผิว ผิวขาวเนียนใส......
คุณค่าทางสมุนไพร
.......สารสำคัญที่มีในสมุนไพรทั้ง 4 ชนิด ไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้ ไม่ทำให้เกิดอาการระคายเคืองผิวหนัง หรือทำให้เกิดอาการแพ้ สารสกัดจากมะเขือเทศช่วยในการดูและฟื้นฟูผิวให้กลับมาสดใสเต่งตึง ทำให้ผิวขาวมาจากภายใน สารสกัดจากขมิ้นจะช่วยให้ผิวพรรณนุ่มนวลผ่องใสขึ้น และยังมีสรรพคุณป้องกันการงอกของขนทำให้ผิวพรรณดูเกลี้ยงเกลาน่าสัมผัส สารสกัดจากแครอทจะช่วยทำให้ผิวดูชุ่มชื่น และดูเปล่งปลั่งอยู่เสมอ สารสกัดจากน้ำผึ้งจะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระธรรมชาติ จึงสามารถปกป้องผิวจากการถูกทำลายจากรังสียูวี…………
วิธีการใช้งานและการเก็บรักษา(Usage/Storage) ไทย/อังกฤษ
.วิธีการใช้งาน..........ใช้ทาภายนอก ใช้ทำทาบำรุงผิวกาย ……
.วิธีการเก็บรัักษา......เก็บในอุณหภูมิห้องปกติ................................
ข้อมูลประวัติการผลิตสินค้า (History) …เรียนจบทางด้านสาธารณสุขเลยอยากใช้วิชาความรู้ที่เรียนมาสรรค์สร้างผลิตภัณฑ์สมุนไพร จึงได้เริ่มผลิตสบู่สมุนไพรขึ้นและใช้เองแล้วดี มีหมู่เพื่อนที่รู้จักสนใจ จึงเริ่มผลิตขาย………..

4.ตราสัญลักษณ์ละมาตรฐานต่างๆที่ได้รับและยังมีสิทธิ์อนุญาตการนำมาใช้
4.1 มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน(มผชทะเบียนเลขที่………-……
ช่วงปีที่ได้รับอนุญาตใช้ พ........-........ถึง พ.............-..........
4.2 เครื่องหมายโอทอป ระดับดาวโอทอป…-…ดาว เมื่อปีพ..……-……
4.3 ตราสัญลักษณ์มาตรฐานสินค้าประจำจังหวัด.................สิงห์บุรี.............................
เลขที่ใบรับรอง………-……………
4.4 ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า...............................หมายเลข.......................
ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า...............-.................... หมายเลข...............-....................
ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า...............-.................... หมายเลข...............-....................
ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า................-.................... หมายเลข...............-....................
4.5 เครื่องหมายฮาลาล สำหรับสินค้า...............-.................... หมายเลข...............-....................
4.6 เครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.)
สำหรับสินค้า...............-....................หมายเลข...............-...................
4.7.เครื่องหมายรหัสแท่ง (Bar Code) 13 หลัก EAN
สำหรับสินค้า...............-...................
เลขรหัส |…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|
4.8 เครื่องหมายรหัส QR ข้อความที่ใช้คือ
...............-...........................................
.4.9 เครื่องหมายมาตรฐานการผลิตผลิต (GMP.)...............-....................หมายเลข...............-....................

 ข้อมูลอื่นๆที่ต้องการสื่อสารกับลูกค้า หรือเพื่อการพัฒนาศักยภาพ
……ต้องการแบรนด์สินค้าอยู่บนตัวสบู่และต้องการบรรณจุภัณฑ์ที่เป็นกล่องเพื่อสร้างความโดดเด่นและสวยงามในการจำหน่ายและสะดวกในการจัดส่งไปถึงลูกค้า คาดว่าทำให้มีความสนใจและต้องการจะซื้อสินค้าของทางร้านมากขึ้นและสามารถต่อยอดไปถึงสินค้าตัวอื่นๆได้อีกด้วย…………

5.ไฟล์ภาพประกอบและกราฟิกที่จำเป็นต้องมีและใช้พิมพ์บนผลิตภัณฑ์/บรรจุภัณฑ์จริง
ผู้ประกอบการต้องมอบไฟล์ต่างๆ(ที่มีตามข้อ 4 )ให้แก่ทีมที่ปรึกษาออกแบบ เพื่อใช้ประกอบงานออกแบบต้นแบบบรรจุภัณฑ์ เพื่อไม่ให้ตราสัญลักษณ์และกราฟิกอัตลักษณ์เดิมที่มีใช้งานจริงของท่าน ไม่ผิดเพิ้ยน ซึ่งจะมอบคืนให้พร้อมต้นแบบใหม่ที่ได้ออกแบบให้ ไฟล์ที่จำเป็นใช้ได้แก่ (ถ้ามี)
5.1 ( ) ไฟล์แบบตัวพิมพ์ที่ซื้อลิขสิทธิ์ (Corporate Font License) แล้ว ( ) มี ไม่มี
ฟ้อนต์ที่ใช้พิมพ์ โลโก้ และหรือข้อความต่างๆทั้งภาษาไทย และภาษาต่างประเทศมีดังนี้คือ (หากไม่มี ผู้ออกแบบจะจัดหาและใช้ฟ้อนต์ฟรี ของไทย TH fonts และ free commercial fonts ตามที่จะสามารถจัดหาให้ได้)
ชื่อ Font filesที่มีลิขสิทธิ์……………-……………
5.2( )ไฟล์ตราสัญลักษณ์ เครื่องหมายการค้า ( Brand/Logo/Trademark Symbol) Image file Resolutions 300 dpi, .psd .jpg ,Vector filetype .ai,.cdr ( ) มี ( / )ไม่มี
ไฟล์……………-………………………
5.3 ( ) ไฟล์ภาพประกอบบนสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ขนาดไฟล์ภาพ ล้านพิเซลส์ขึ้นไป ( ) มี ( / ) ไม่มี
5.4 ( ) จะส่งมอบไฟล์ต่างๆให้ทางอีเมล/line/ Online Contact กับทีมที่ปรึกษา ผศ.ประชิด ทิณบุตร Email : prachid2009.@gmail.com
อีเมลผู้ประกอบการ............walailuck2508@gmail.com................
(แนะนำให้ใช้อีเมลบริการฟรีของ google หรือ @gmail.com)

6. ภาพรวมความต้องการงานออกแบบ (Design Brief)
       กรุณาเลือกระดับภาพรวมของอารมณ์และความรู้สึกของท่าน ที่ต้องการให้ออกแบบใหม่(New Design) การพัฒนาแบบตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ใหม่ ( Re design)
       Mood & Feel (อารมณ์และความรู้สึกที่ต้องการให้ออกแบบหรือพัฒนากรุณา เลือกกำหนดค่าระดับความต้องการสื่อสารจากค่าน้อยไปหามาก นับจากจุดกลาง ไปทางซ้ายหรือขวา ด้านใดด้านหนึ่ง ค่าระดับ คือค่าเลือกที่เป็นกลาง

ความต้องการแบบ
4
3
2
1
0
1
2
3
4
ความต้องการ
Elegant หรูหรา )








/
Blod แรง เข้มแข็ง )
Playful เรียบง่าย สบาย )
/








Serious จริงจัง หนักแน่น )
Traditional ตามแบบอย่าง)

/







Modren ใหม่ดูทันสมัย )
Personable ง่าย ส่วนตัว )

/







Professional แบบมืออาชีพ )
Feminine แนวผู้หญิง )
/








Masculine แนวผู้ชาย )
Colorful (หลากสีสันสนุก )








/
Conservative เชิงอนุรักษ์ )
Economical ถูก-ประหยัด )
/








Upmarket แพง – ตลาดบน )

        ท่านต้องการงานออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ (Printed Media) สื่อส่งเสริมการขาย ( Promotion Media) และสื่อการสร้างประสบการณ์ร่วมในตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ ดังนี้คือ
( ) ต้นแบบตราสัญลักษณ์ เพื่อการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ที่จะใช้กับสินค้าหรือบริการ
( ) สื่อสิ่งพิมพ์(Printed Media) เพื่อการสื่อสารและการบริหารจัดการธุรกิจทั้งภายในและภายนอกในองค์กร
( ) สื่อส่งเสริมการขายสินค้าและการบริการ ( Promotional Media)
( ) สื่อการสร้างประสบการณ์ร่วมในตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ ( Brand Experience /Brand Image Media)

7.วิธีการขนส่ง วิธีการจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์สินค้า
       7.1 ต้องการออกแบบให้เหมาะสมกับการขนส่งภาย ในประเทศ โดยทาง ( ) รถยนต์ ( )รถไฟ ( ) เรือ ( ) เครื่องบิน มิติการขนส่ง ขนาด กว้าง...................ยาว...................สูง...................
       7.2 ต้องการออกแบบให้เหมาะสมกับการขนส่งต่างประเทศ โดยทาง ( ) รถยนต์ ( )รถไฟ ( ) เรือ( ) เครื่องบิน มิติการขนส่ง ขนาด กว้าง...................ยาว...................สูง...................
       วิธีการจัดจำหน่าย ( / ) จัดขายเฉพาะงาน ( / ) ขายส่งต่อคนกลาง ( / ) ขายประจำ ณ ที่ทำการกลุ่ม ( ) ขายฝากร้านขายของชำทั่วไป/ห้างร้าน/ห้างสรรพสินค้าชื่อ………………………..
( ) มีร้านค้า-ที่ทำการ ชื่อ..................-...................
       7.3 การซื้อ-ขาย วิธีการจัดจำหน่ายในประเทศการส่งออกต่างประเทศ
/ ) ดำเนินการเอง ( ) ผ่านคนกลาง ( ) ห้าง/ร้าน……………………................................
(   ) ผ่านทางออนไลน์ติดต่อผ่านอีเมล /facebook /เว็ปไซต์
URL - ..................................
       7.4 ราคาจำหน่ายสินค้า
       ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า………สบู่สมุนไพรวลัยลักษณ์…………
ราคาขายปลีก …..39...... บาท / …....80…...กรัม/ชิ้น ราคารวมหน่วย หน่วย...........กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด...….3 ก้อนขึ้นไปก้อนละ 30 บาท….......
       ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า………น้ำยาซักผ้าสมุนไพร………………
ราคาขายปลีก …...50..... บาท / ….1,500.....กรัม/ชิ้น ราคารวมหน่วย หน่วย.. .......กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด........................บาท
       ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า………………………
ราคาขายปลีก …......... บาท / ….....กรัม/ชิ้น ราคารวมหน่วย หน่วย...........กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด......................
       ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า…………………
ราคาขายปลีก ….......... บาท / .…......กรัม/ชิ้น ราคารวมหน่วย หน่วย...........กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด......................
       ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า………………………………...……
ราคาขายปลีก …...... บาท / …......กรัม/ชิ้น ราคารวมหน่วย หน่วย...........กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด.......................
       ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า………………………
ราคาขายปลีก …........ บาท / …...…...กรัม/ชิ้น ราคารวมหน่วย หน่วย...........กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด...….….......
 มีกิจกรรม

8.ปัจจุบันสภาพ /ปัญหาที่เกิดขึ้น /ความต้องการพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์
( Problem Situations / Swot Analysis)
การวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน/ปัญหาที่เกิดขึ้นกับการดำเนินธุรกิจ ในฐานะของผู้ประกอบการ(ด้านการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์)
จุดอ่อน……บรรจุภัณฑ์ไม่มีความโดนเด่น เป็นการออกแบบง่ายๆ ไม่ดึงดูดความสนใจ ไม่มีโลโก้และอัตลักษณ์ของตัวเอง ตัวบรรจุภัณฑ์ไม่แข็งแรงทำให้สินค้าเสียรูปทรงง่าย………………………………

จุดแข็ง……เป็นสตูรที่คิดค้นขึ้นเองและผลิตใช้เองตั้งแต่เแรก
อุปสรรค………สินค้ายังไม่โดดเด่น ไม่มีโลโก้ ยังไม่เป็นที่รู้จัก
โอกาสต่อยอดทางการค้า เพิ่มยอดการขายและกระจายสินค้าได้ทั่วถึงทั้งประเทศ สามารถวางขายและติดตลาด เป็นที่รู้จักมากขึ้น………
/ ) ได้มอบ ( )ให้ยืม ( ) ซื้อ ตัวอย่าง/สินค้า ให้ทีมที่ปรึกษาเพื่อศึกษา-ออกแบบจำนวน....1...รายการ คือ
…………สบู่สมุนไพร………………

9.วาดแผนที่ตั้งสถานประกอบการ/สำนักงานขาย/สถานที่จัดจำหน่าย/หรือสถานที่เข้าร่วมปรึกษา และแจ้งแนวคิด-ความต้องการพัฒนา-ให้เป็นโจทย์เพื่อการออกแบบพัฒนาไว้เพิ่มเติม




1.อธิบายบอกเพิ่มเติม
เจ้าของผลิตภัณฑ์ วลัยลักษณ์ คุณ คุณวลัยลักษณ์ บุสสรา 
ที่อยู่ 34/2  .6  .บางน้ำเชี่ยว  อ.พรหมบุรี  จ.สิงห์บุรี เบอร์ติดต่อ 084-3106949 
ID Line : walailuck2508
ชื่อผู้บันทึก.....นางสาวเมทินี ชูวารี.........วันที่ …..15..../....สิงหาคม.../............2558..........
ลงชื่อ.........นางสาวเมทินี ชูวารี................ ทีมที่ปรึกษาด้านออกแบบพัฒนา
ชื่อผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้ประกอบการ   คุณ คุณวลัยลักษณ์ บุสสรา
ลงชื่อ นางคุณวลัยลักษณ์ บุสสรา ตำแหน่ง แพทย์ประจำตำบลบางน้ำเชี่ยวและเจ้าของกิจการ

วันที่ 15.../.....สิงหาคม........./.....2558...... เวลา………14:00……………


ชื่อสินค้า สบู่สมุนไพร
ประเภทสินค้า สุขภาพและความงาม


สถานะผลิตภัณฑ์ ของแข็ง
สีของผลิตภัณฑ์ สีส้ม
สิ่งผสม มะเขือเทศ ขมิ้น แครอท น้ำผึ้ง
วิธีใช้ผลิตภัณฑ์ บำรุงผิวหน้าและผิวกาย
สีบรรจุภัณฑ์ กล่องสี่เหลี่ยมผืนผ้า (สีใส)
ขนาด/มิติ กว้าง 7.5 cm สูง 5.1 cm หนา 2.1 cm
ผลิตโดย เจ้าของผลิตภัณฑ์ วลัยลักษณ์ คุณวลัยลักษณ์ บุสสรา  

ที่อยู่ 34/2  .6  .บางน้ำเชี่ยว  อ.พรหมบุรี  จ.สิงห์บุรี

เบอร์โทรศัพท์ 084-3106949 
HOMEPAGE ไม่มี
Facebook : ไม่มี
ส่วนประกอบ มะเขือเทศ ขมิ้น แครอท น้ำผึ้ง
ขั้นตอนการผลิต : -
ราคา : 39
สินค้าจัดส่งไปรษณีย์ ราคาก้อนละ 39 บาท อาจลดลงตามปริมาณการสั่งซื้อ
สินค้าขายปลีก ณ - ราคาก้อนละ 39 บาท น้ำหนัก / ปริมาตรสุทธิ : 1 ก้อน / 80 กรัม.
2. โครงสร้างหลักของตัวบรรจุภัณฑ์
เทคนิคการบรรจุ : เทผลิตภัณฑ์ใส่บล็อค
ใช้เทคนิค / วิธีการ / การบรรจุสินค้า : ใส่ในกล่องหยิบออกง่าย
ขนาด / มิติ : กวาง 7.5 cm สูง 5.1 cm หนา 2.1 cm
บรรจุภัณฑ์ทำจาก : -
การขึ้นรูปทรง : -

3.การออกแบบกราฟิก
ระบบการพิมพ์ที่ใช้ : ปริ้นกระดาษ A4
สี / จำนวนสีที่พิมพ์ : ดำ ชมพู ส้ม เหลือง
โลโก้ : ใช้ฟอนต์พิมพ์ว่า “สบู่สมุนไพรวลัยลักษณ์”
ลวดลาย : ลายไทย 
พื้นหลัง : ใช้รูปผู้หญิงเป็นพื้นหลัง และใช้ลวดลายไทยในการตกแต่ง 
ส่วนประกอบ -
วิธีใช้ ใช้สำหรับล้างหน้าทุกวัน หลังอาบน้ำเช้าเย็น ควรใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องเลขที่จดแจ้ง -
ผลิตและจัดจำหน่อยโดย เจ้าของผลิตภัณฑ์ วลัยลักษณ์ 
คุณวลัยลักษณ์ บุสสรา
แบบอักษรที่ใช้ : ยังไม่ทราบข้อมูลแน่ชัดเนื่องจากทางผู้ผลิตจ้างบริษัทเป็นผู้ออกแบบ
โลโก้ชื่อสินค้า : “สบู่สมุนไพรวลัยลักษณ์” 
โลโก้ผู้ผลิต : -


การวิเคราะห์ข้อมูลส่วนประกอบของสินค้าและบรรจุภัณฑ์ด้วยวิธีการรับรู้ทางการมองเห็น




1.ข้อความ "สบู่สุมนไพร"
2.ข้อความ "วลัยลักษณ์"
3.ข้อความ "ส่วนผสม มะเขือเทศ 
   ขมิ้น แครอท น้ำผึ้ง"
4.รูปภาพผู้หญิงเป็นพื้นหลัง
5.ข้อความ "สรรพคุณ ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ บำรุงผิว ผิวขาวเนียนใส"
6.ข้อความ "โทร 084-3106949" 
7.ข้อความ "ที่อยู่ 34/2  .6  .บางน้ำเชี่ยว พรหมบุรี  จ.สิงห์บุรี" 




ภาพแสดงขนาดฉลากบรรจุภัณฑ์โดยประมาฅณของผลิตภัณฑ์






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น